Cách họ̣c tiếng anh cho người mất gốc
Hiện nay nhu cầu học tiếng Anh ngày càng nhiều, bạn có thể nghe được rất nhiều lời quảng cáo hấp dẫn về các khóa tiếng anh từ cơ bản cho đến nâng cao. Tuy nhiên dù học theo phương pháp nào bạn cũng phải tìm ra cho mình một cách học tiếng anh cơ bản nhất. Dưới đây là gợi ý về cách học tiếng anh đơn giản nhất cho người mất gốc.
nen-hoc-tieng-anh-giao-tiep-o-dau-tai-sai-gon.jpg

Xác định rõ trình độ tiếng anh hiện tại của mình

Để xác định được khả năng tiếng anh cơ bản của mình đến đâu, bạn có thể kiểm tra bằng hai cách: một là đến kiểm tra trực tiếp tại các trung tâm tiếng anh uy tín. Còn nếu bạn không có nhiều thời gian để đến trung tâm, bạn hãy làm những bài thi tiếng anh online để biết rõ khả năng của mình. Khi bạn đã xác định được điều này, bạn có thể định hướng cho mình những phương pháp học phù hợp nhất cho mình.

Đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình

Khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần đưa ra mục tiêu mà mình phải đạt được. Điều này sẽ tạo động lực rất lớn để bạn có thể làm tốt nhất những điều mình mong muốn. Trong việc học tiếng anh cũng vậy, bạn hãy luôn đặt ra câu hỏi: Mình học tiếng Anh để làm gì? Tại sao tiếng anh lại quan trọng đến thế?...
Khi đã xác định được mục tiêu, bạn hãy lập ra những kế hoạch nhỏ hơn để thực hiện theo từng bước, ví dụ kế hoạch 3 tháng, 6 tháng…của bạn muốn mình đặt được những gì. Khi chinh phục từng bước nhỏ bạn sẽ không bị nhàm chán và dễ dàng từ bỏ mục đích của mình. Một kế hoạch học tiếng anh khoa học chi tiết và đúng hướng chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ cho bạn từng ngày đó. Bạn cũng không nên đặt mục tiêu quá cao để tránh bị nản và dễ buông xuôi.
Nếu bạn chưa biết đưa ra mục tiêu rõ ràng thì bạn có thể tham khảo các khóa học tại các trung tâm uy tín, họ sẽ định hướng cho bạn rất rõ bạn phải làm gì, làm như thế nào và bạn cũng sẽ được kèm cặp mỗi ngày để có thể đạt kết quả nhanh nhất.

Chăm chỉ học tiếng Anh mỗi ngày

Bạn đừng quên một nguyên tắc bất di bất dịch trong học tiếng anh là phải học hàng ngày. Nếu bạn là người hãy quên thì hãy lập thời khóa biểu sao cho ít nhất trong một ngày bạn phải dành ra một khoảng thời gian để học tiếng anh mỗi ngày. Hãy tìm ra khoảng thời gian phù hợp mà bạn có thể tập trung nhất, như vậy bạn sẽ dễ dàng tiếp thu tiếng anh tốt hơn rất nhiều. Bạn nên dành ít nhất 1 tiếng trong một ngày để dành cho việc học tiếng Anh. Học tiếng anh là quá trình lâu dài nên bạn cần phải phát triển cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để có thể thành thạo tiếng anh của mình.


Hy vọng bạn có thể tìm cho mình một mục tiêu học tiếng anh để tìm ra phương pháp học phù hợp cho mình. Bạn hãy nhớ rằng khi học bất cứ một ngôn ngữ gì nếu không có mục đích mục tiêu, phương pháp rõ ràng bạn sẽ không thể đạt được kết quả tốt nhất.